Bí quyết cắt mí: Làm thế nào để nếp mí đẹp được duy trì lâu dài

Cắt mí là một phương pháp mang lại đôi mắt 2 mí to tròn, giúp khuôn trẻ trung, xinh đẹp hơn. Bởi vì cắt mí chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nhanh chóng, nhẹ nhàng mà chị em thường thắc mắc là cắt mí giữ được bao lâu? 5 cách để duy trì nếp mí đẹp lâu nhất. Cùng Viola trả lời câu hỏi này với bài viết dưới đây nhé.

1. Cắt mí giữ được bao lâu?

Cắt mí giữ được bao lâu ?
Cắt mí giữ được bao lâu?

Phẫu thuật mắt hai mí là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Bởi đa số người châu Á đều có mắt một mí, mắt xăm, mí mắt giả hoặc mắt hai mí rất không đều. Với kỹ thuật và phương pháp phẫu thuật cắt mắt hai mí đúng cách, phẫu thuật cắt mắt hai mí có thể giúp bạn có được đường mí đều, rõ nét về lâu dài.

Tất cả các phương pháp phẫu thuật cắt mắt hai mí đều có thể giữ cho mí mắt của bạn đều và đẹp từ 10 đến 20 năm hoặc thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

2. Các yếu tố quyết định cắt mí có giữ được lâu không?

Cắt mí giữ được lâu hay không còn có nhiều yếu tố tác động khác nhau. Sau đây Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Viola sẽ chia sẻ với các bạn một số yếu tố sau:

2.1. Tùy theo cơ địa của từng người

Cắt mí mắt có được lâu hay không còn do cơ địa của mỗi người. Với những người có cơ địa tốt kết hợp với chế độ chăm sóc sau cắt mí, thực hiện đúng dặn dò của bác sĩ, hiệu quả có thể kéo dài rất lâu. Tuy nhiên, nếu cơ địa không tốt kèm theo không chịu chăm sóc sau cắt mí thì mắt có thể nhanh có da dư, mỡ thừa quay trở lại.

2.2. Quá trình lão hóa của khách hàng

Phẫu thuật cắt mắt hai mí có kéo dài được lâu hay không còn phụ thuộc vào độ tuổi bạn thực hiện phẫu thuật. Nếu bạn phẫu thuật mắt hai mí khi còn trẻ, nếp nhăn sẽ tồn tại lâu hơn so với khi bạn lớn tuổi. Nếu quá trình lão hóa diễn ra thì vùng mắt là vùng dễ bị lão hóa nhất. Khi bạn già đi, nếp gấp mí mắt của bạn có thể chảy xệ và vùng da quanh mắt có thể trở nên nhăn nheo. Quá trình lão hóa của bạn diễn ra hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và nếu bạn không chăm sóc tốt để làm chậm quá trình lão hóa của mắt thì kết quả phẫu thuật mắt hai mí sẽ kéo dài hơn.

Vì vậy, nếu đôi mắt của bạn không đều màu, có nhiều mỡ thừa hoặc có nếp nhăn ở mí mắt thì bạn nên phẫu thuật cắt mắt hai mí càng sớm càng tốt. Bởi hiệu quả của phẫu thuật mắt hai mí sẽ giảm dần khi bạn già đi.

2.3. Phương pháp cắt mí ảnh hưởng đến thời gian duy trì nếp mí

Phương pháp cắt mắt hai mí cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới thời gian duy trì nếp mí hai mí. Tại Viola, chúng tôi sử dụng phương pháp phẫu thuật mí mắt độc đáo, hiện đại để duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài theo thời gian. Phương pháp này cho phép thiết kế kích thước mí mắt chuẩn mà vẫn đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện. Khi sử dụng các phương pháp cắt mí mắt hiện đại, nếp nhăn mí mắt phát triển nhanh và tồn tại lâu hơn.

Nếu phẫu thuật cắt mắt hai mí bằng phương pháp truyền thống thì vết thương sẽ mất nhiều thời gian để lành, nếu không xử lý đúng cách có thể xảy ra nhiễm trùng và hiệu quả không kéo dài.

2.4. Tay nghề bác sĩ cắt mí quyết định rất lớn đến kết quả cắt mí

Tay nghề của bác sĩ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả
Tay nghề của bác sĩ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả

Tuy cắt mí chỉ là một tiểu phẫu đơn gian nhưng cũng cần bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thực hiện. Tại Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Viola trước khi phẫu thuật bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn, trực tiếp thiết kế size mí và thực hiện. Cắt mí giữ được bao lâu cũng phụ thuộc phần lớn vào tay nghề trực tiếp bác sĩ thực hiện. Bác sĩ nhà Viola đều có trên 15 năm kinh nghiệm, tay nghề cứng, có chuyên môn cao nên đảm bảo mang đến kết quả thẩm mỹ đẹp cho bạn.

2.5. Chế độ chăm sóc sau khi cắt mí

Chăm sóc hậu phẫu cũng đóng vai trò quan trọng giúp rút ngắn thời gian hồi phục sau cắt mí và giữ được nếp mí tròn đều, đẹp tự nhiên. Khi cắt mí tại Viola xong bạn sẽ được điều dưỡng rửa vết thương hàng ngày đến khi cắt chỉ. Điều dưỡng sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tại nhà để nếp mí nhanh chóng vào form.

3. 5 cách chăm sóc để duy trì nếp mí đẹp lâu nhất

Để giữ được nếp mí của bạn đẹp trong thời gian dài, thì mọi người cần lưu ý các vấn đề dưới đây:

3.1. Tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi cắt mí xong điều dưỡng nhà Viola sẽ hướng dẫn việc chăm sóc sau cắt mí ở nhà như: bôi thuốc, kiêng khem, vệ sinh mắt trong 1-5 ngày đầu. Việc chăm sóc này rất quan trong vì để phòng ngừa các tình trạng: mí sưng, bị bầm, bị sẹo lồi,…mà còn ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật, nếu chăm sóc tốt sẽ giúp nếp mí đẹp lâu dài theo thời gian.

3.2. Vệ sinh, rửa vết thương mắt hàng ngày

Vệ sinh mắt hàng ngày để giúp loại bỏ bụi bẩn, giảm tình trạng viên nhiễm vết thương ở vùng mắt. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng bông tẩy trang, bông gạt hoặc vải mềm lau nhẹ quanh mắt. Không được dùng khăn khô, cứng và chà xát mạnh vùng quanh mắt làm da tổn thương.

Thông thường, tại Viola sau khi cắt mí sẽ cắt chỉ từ 5-7 ngày. Trước khi cắt chỉ bạn không nên trang điểm vùng mắt và dùng mỹ phẩm ở vùng này.

3.2. Chế độ kiêng khem 

Những thực phẩm cần tránh sau phẫu thuật cắt mắt hai mí bao gồm đồ ăn dính, đồ cay, thịt bò, thịt gà, rau muống, hải sản, đồ uống có ga, chất kích thích… vì những thực phẩm này sẽ để lại sẹo, khó lành và dễ hình thành sẹo. Sẹo lồi ở đường khâu. Thay vào đó, hãy uống đủ nước và thực phẩm giàu protein, vitamin, chất xơ và các khoáng chất khác.

Sau phẫu thuật cắt mắt hai mí nên ăn gì và không nên ăn gì, sau đây là kế hoạch bổ sung dinh dưỡng được bác sĩ Viola khuyến cáo sau phẫu thuật cắt mắt hai mí:

Những thực phẩm nên ăn:

  • Thực phẩm chứa nhiều protein lành: thịt lợn, bơ,…
  • Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: rau xanh, cà rốt, trái cây, ngũ cốc,…
  • Uống đủ nước lượng nước cần thiết cho mỗi ngày
Những thực phẩm nên ăn sau cắt mí
Những thực phẩm nên ăn sau cắt mí

Những thực phẩm không nên ăn:

  • Thức ăn gây sẹo lồi: thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản, đồ cay nóng, đồ nếp,…
  • Thức ăn làm vết thương lâu lành: bia, rượu, nước có ga, nước ngọt,…và các chất kích thích
Những thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí
Những thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí

3.4. Sinh hoạt và vận động hợp lý

Hạn chế vận động mạnh và tránh tác động lên mắt khi chơi bóng rổ, bóng đá, bơi lội, đấm bốc… cho đến khi mí mắt ổn định.

Bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính trong thời gian dài vì ánh sáng phát ra từ màn hình rất có hại cho mắt. Không đeo kính áp tròng trong suốt, không để chất tẩy rửa vào mắt và ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi.

3.5. Bảo vệ mắt khỏi các yếu tố của môi trường

Khi ra ngoài bạn nên đeo kính râm hoặc đội mũ. Điều này làm ngặn chặn mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khói bụi, từ đó ngặn ngừa nguy cơ viêm nhiễm.

Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng chứa tía UV và khói bụi giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp nếp mí giữ lâu hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Viola

Địa chỉ: 270 Nguyễn Hữu Thọ – Đà Nẵng

HOTLINE: 0901133733

WEBSITE: vienthammyviola.com

Được sở Y Tế Cấp Giấy Phép Hoạt Động Về Phẫu Thuật Thẩm Mỹ theo Số 01001/ĐNA – GPHĐ

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn